จ๊ากกก..

October 13, 2011 at 05:47 (Diary)

วันนี้มีเรื่องตกใจมากมาย เริ่มจากการตื่นสาย เก้าโมงสี่สิบ ก่อนครูสอนภาษาจะมาแค่ยี่สิบนาทีเท่านั้น! พอดีเพื่อนของเพื่อนเจ้านายมาพักอยู่ห้องนั่งเล่นเจ้านายเลยต้องจัดห้องตัวเองเป็นห้องเรียน เสร็จปุ๊บครูก็กดออดมาละ ยังไม่ทันได้กินอะไรกันเลย T-T เจ้านายนั่งเรียนไป ฉันก็นั่งฟังเสียงท้องร้องของเจ้านายไปด้วย 55

จากนั้นเจ้านายก็นั่งทำรายงานทั้งวัน บ่ายสองเสร็จไปอันนึง ทำต่ออีกอันจนทุ่มนึง แต่แล้วก็ช็อค เพราะเจ้านายใส่กราฟอะไรลงไปเยอะแยะ โปรแกรม word for mac เลยทำงานรวน ปกติเจ้านายจะทำงานไปเซฟไปตลอดด้วยการใช้ ctrl+s แต่พอโปรแกรมรวนเจ้านายเลยปิดเปิดใหม่ ปรากฏว่ามันหายไปหมด! ที่จำได้ว่าเซฟไว้ไม่เข้าเลย! เจ้านายพยายามรื้อทุกอย่างแล้ว temp file ก็หา ก็ไม่มีเลย ก็เลยนั่งทำใจด้วยการไปทำส้มตำ (ตอนสองทุ่ม) มากินทั้งๆ ที่มีโมจิอยู่ (น่าตีจริงๆ) แล้วก็เริ่มเขียนใหม่หมด! ดีหน่อยที่ไม่ต้องทำกราฟใหม่เพราะเจ้านายทำไว้ต่างหาก เพราะกราฟอย่างเดียวก็สองชั่วโมงแล้ว เพราะต้องคำนวณโน่นๆนี่ๆ นี่เพิ่งจะว่างให้ฉันยึดเครื่องมาเขียนเนี่ยแหละ!

ฉันว่าเรื่องน้ำท่วมน่ะ อ่านที่กะจั๊วะเขียนแล้วก็นึกถึงเจ้านายฉันตอนที่เค้าประท้วงกัน ฉันเห็นเจ้านายนั่งฟังข่าวประท้วงกันทุกวันแล้วก็เครียดแต่ก็ยังฟังอยู่ ก็สงสัยเหมือนกันว่าแล้วจะฟังไปทำไม เฮ้อ คนเราก็งี้แหละ ไม่ชอบแต่ก็อดฟังไม่ได้ ไม่เหมือนแมงมุมตัวเล็กๆ อย่างฉันที่ทำได้แค่ อะไรจะเกิดมันก็เกิดไป ฉันก็เตรียมชักใยรับมือเอา

อ้อ เรื่องตกใจอีกอย่างก็คือรูปเจ้านายของกะจั๊วะ เค้าไปทำอะไรมารึเปล่า ทำไมหน้ากลมๆ หรือว่าตัดผมนะ??!! ฉันเห็นแล้วนึกถึงพี่หนึ่งเพื่อนของเจ้านายกะจั๊วะขึ้นมาหน่อยๆ ทีเดียว แล้วยังทำหน้าแบบไม่แน่ใจว่าจะยิ้มใส่กล้องดีรึเปล่าน้า หรือไม่ก็เหมือนกำลังทำหน้าดุบอกว่า ไปอาบน้ำ ไปนอน หรือว่า เที่ยวอีกแล้ว! งั้นแหละ แหม ฉันก็รู้หรอกว่าอิจฉาเจ้านายฉันได้เที่ยว แล้วก็รู้ว่าเจ้านายกะจั๊วะน่ะ เก่งไปโม้ด กีฬาอะไรก็เล่นได้ ท่าลูกหมาตกน้ำก็ยังทำได้! วันหลังน่ะ บอกเจ้านายว่าถ้าถ่ายรูปให้ฉันกับเจ้านายดู ก็นึกถึงว่ากำลังคุยกับฉันกับเจ้านาย แล้วก็คิดว่าจะทำหน้ายังไงให้นะ เผื่อจะได้หน้าแป้นๆ แบบไม่กลมมาบ้าง อิอิ … แล้วก็บอกเจ้านายให้่ระวังเป็นหวัดด้วยล่ะ

Leave a Reply

