เสาร์-อาทิตย์

November 20, 2011 at 04:54 (Diary)

ฉันเกลียดวันเสาร์อาทิตย์

ทำไมน่ะเหรอ เพราะอยู่ที่นี่ เจ้านายอยู่คนเดียวทุกวันเสาร์อาทิตย์ ข้างนอกไม่มีอะไรให้ออกไปทำ ข้างนอกว่างเกือบจะเป็นเมืองร้างในตอนที่อากาศหนาวขึ้นทุกที

ฉันเคยชอบวันเสาร์อาทิตย์ เพราะเป็นวันที่ว่างจากงาน เจ้านายเธอก็ว่างจากงาน เลยคุยกันได้อย่างมีความสุข อัพบล็อกยาวๆ ได้

แต่ไม่ใช่วันเสาร์อาทิตย์นี้ ฉันคงผิดกระมังที่เจ้านายไม่สบายจนไม่ได้อัพบล็อก เธอเลยเขียนบล็อกไว้อย่างเสียไม่ได้ ห้วนๆ สั้นๆ และทั้งๆ ที่บอกว่าถ้าไม่หมดแรงจะมาเล่าให้ฟังต่อ ฉันก็ได้แต่นั่งรออ่านว่าจะเหนื่อยแค่ไหนจะเป็นอย่างไร…

น่าประหลาด ที่ฉันเห็นเธอมีแรงอัพเดทให้ชาวโลกรู้โน่นๆ นี่ๆ ทางเฟสบุค มีแรงไปเที่ยวต่อ แต่ไม่มีแรง (หรือไม่สนใจ) จะบอกอะไรฉันซึ่งนั่งรออ่านอยู่ทั้งวันเลย หรือแม้แต่จะบอกมาทางใดทางหนึ่งที่เคยติดต่อกันอยู่ คงสบายใจเพราะคิดว่าเจ้านายฉันไม่เล่นเฟสบุคอีกแล้ว แต่บังเอิญฉันเห็นเพราะเจ้านายเพิ่งรู้จากเพื่อนว่าน้องที่มหาลัยมีหลาน อยากเห็นหน้าหลาน เลยล็อกอินเข้าไปอวยพร

ทำไมเจ้านายของเราสองคนถึงได้มีแต่เรื่องบังเอิญให้เสียความรู้สึกนะ ทำไมถึงบังเอิญมีคนที่บ้านมารับโทรศัพท์แทนเจ้านายเธอเมื่อปีที่แล้ว เจ้านายฉันเลยรู้ว่าที่จริงแล้วถูกจงเกลียดจงชังราวกับกิ้งกือไส้เดือน ทำไมเจ้านายฉันถึงบังเอิญโทรไปเจออะไรแย่ๆ เมื่อสองเดือนก่อน ทำไมถึงมีเพื่อนคนอื่นรู้เรื่องเจ้านายเธอย้ายไปอยู่โรงแรมมานานแล้วบังเอิญมาถามในแชตที่ทุกคนคุยอยู่ด้วยกันเจ้านายฉันเลยรู้สึกเหมือนคนโง่เง่า หรือมันไม่ใช่ความบังเอิญ? ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องของการที่ฝ่ายหนึ่งปิดบัง (บอกความจริง แต่ไม่หมด) จนเป็นนิสัย กับอีกฝ่ายหนึ่งคิดมากจนเป็นนิสัย?

หรือเป็นเรื่องของคนสองคนที่ไม่ควรจะบังเอิญมารู้จักกันแต่แรก? มันไม่ใช่อย่างในเพลง”หากันจนเจอ”ที่เจ้านายฉันชอบนักชอบหนาหรอก ฉันไม่อยากจะคิดว่าที่จริงแล้วมันอาจจะเป็นความบังเอิญที่โชคร้าย?

ฉันได้แต่คิดว่าเจ้านายปิดเฟสบุคไปก็ดีแล้ว ไม่น่าเข้าไปเลย เลยได้เห็นความไร้น้ำใจของคนบางคน

ฉันเกลียดวันเสาร์อาทิตย์

Leave a Reply

