แมงมุม แมว ปลา

November 22, 2011 at 00:19 (Diary)

ฉันว่าเจ้านายฉันคงไม่ต่างจากแมวเท่าไหร่ ฉันเองก็ติดมาด้วยเหมือนกัน ที่เมืองไทยเรามีฝนตกเยอะแยะฉันไม่เห็นเคยเดือดร้อน แต่เวลาฝนตกตอนเย็นมืดๆ อากาศหนาวๆ ที่นี่แล้วต้องเดินไปเรียนเนี่ยสิ มันแสนจะทรมาน

หลับตานึกภาพพื้นถนนแบบยุโรปโบราณในหนัง พื้นเป็นหินกลมๆ สีๆ ทางลาดซัก 30 องศา บางทีก็เป็นบันได ตอนฝนตกน้ำไหลจ๊อกๆ สวนทางมาเป็ฯลำธารแล้วก็เดินฝ่าขึ้นไป อากาศชื้นๆ เย็นๆ แหม ได้ที่หนังฆาตกรรมเลยทีเดียว พอดีครูปล่อยเร็ว ขากลับก็เลยกลายเป็นปลา ไหล (เดิน)ตามน้ำลงทางลาดลงมาอีก ฉันละอยากได้เตาอุ่นๆ มานอนขดซะจริง

นดพิโรธ มันต้องอ่านดูน่ะ ฉันเขียนบอกไว้ใน comment แล้ว ไปลองได้ยังไงก็มาบอกก็แล้วกัน

ยังไงก็พักซักหน่อย นอนเร็วๆ ลดละซะมั่งการสังคมน่ะ จะออนไลน์หรืออะไรก็เถอะ บ่นงานเยอะแต่ก็จะไปเที่ยวจะเล่นเฟสบุค แล้วก็บ่นไม่สบาย จะไม่ให้สมน้ำหน้าได้ยังง้าย

ตอนนี้เพิ่งจะจบส่วนแรกของวิชาที่มีการบ้านทุกวันไป (อาจารย์สองคน คนแรกจบไปแล้ว) โล่งใจไปได้ประมาณสามชั่วโมง แต่ฉันว่าความโหดร้ายที่แท้จริงกำลังจะเริ่มเพราะอาทิตย์นี้เป็นต้นไปจะเป็นวิชากฎหมาย และบทความที่ต้องอ่านก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายวันละประมาณ 5-6 ชิ้น ฉันว่าต้องมีใครก็ใครสติไม่ดีแน่ ถ้าไม่ใช่คนสอน ก็เจ้านายฉันที่เสร่อมาเรียนหลักสูตรนี้!

Leave a Reply

