บันทึกแปดขา (1)

December 16, 2011 at 20:27 (Diary)

บันทึกนี้ฉันเขียนไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ตั้งใจจะโพสต์แต่ก็ไม่ได้โพสต์สักที เขียนแก้นิดหน่อยวันนี้

แมงสาบเพื่อนรัก

ฉันผิดเองที่ริเริ่มบล็อกนี้ขึ้นมาเพราะฉันไม่อยากให้เจ้านายเสียใจกับการลาจากจากคนที่เคยรัก

แต่เวลามันเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าการไม่ลาจากมันก็ทำให้เสียใจได้มากพอๆ กัน ถ้าคนเราต้องคุยสนิทสนมกับคนที่รู้ว่าอนาคตมันไปด้วยกันไม่ได้อยู่แล้ว หรือยังไงก็ไม่มีทางมีความสุขกับอนาคตนั้นๆ อยู่แล้ว ปัจจุบันมันเป็นตัวบอกมากพอ ฉันว่าเจ้านายของเธอก็รู้ตัวดี

เจ้านายฉันไม่เคยมีความสุขที่แท้จริงอีกเลย ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ้านายฉันร้องไห้บ่อยๆ ยิ่งพยายามมุ่งสมาธิไปกับการเรียนกับงาน ก็เครียดงานเยอะ ก็ยิ่งคิดมากแล้วก็ยิ่งร้องไห้มากขึ้น สมมติวันไหนเกิดพยายามผ่อนคลาย เล่นโทรศัพท์ เกิดไปเจอ log ที่เคยคุยกันใน Ping อะไรพวกนั้น ก็ร้องอีก

และทั้งฉันและเจ้านายรู้ตัวดีว่าที่ฉันเขียนบล็อกอยู่ทุกวันนี้ มันเป็นการหลอกตัวเอง เจ้านายฉันนั้นรักที่จะมีชีวิตอย่างเปิดเผย ยังไงก็คงทนไม่ได้กับทางเลือกหลบๆ ซ่อนๆ ที่จะเข้าหน้ากับใครๆ ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นปัจจุบันหรือในอนาคต เจ้านายเธอก็ไม่คิดว่าจะหางานอะไรใหม่ ออกไปทำงานต่างประเทศอย่างที่เคยพูดว่าอยากจะทำ เพราะมันก็คงเป็นแค่ความอยาก ไม่งั้นคงไม่มีนัดหกปีที่ย้ำว่าเจอกันในประเทศไทย ที่ที่เจ้านายฉันเคยบอกว่า ถ้าอยู่ที่นั่น เราจะไม่มีวันอยู่ด้วยกัน

เจ้านายฉันก็ยังคงยืนยันที่จะคิดแบบเดิม ถึงแม้จะเป็นเหมือนความดื้อดึงโง่ๆ เพราะถึงถ้าอยู่ด้วยกัน แล้วเจ้านายฉันจะต้องพบกับความน้อยเนื้อต่ำใจครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างที่เจ้านายฉันเคยพบมา เจ้านายฉันจะมีความสุขได้อย่างไร? ไปไหนมาไหนกับคนที่ประกาศตัวเองว่ามีครอบครัวแล้วแต่ไม่เคยประกาศตัวเองว่าเลิกกับครอบครัว? แล้วเพื่อนของเขา คนรอบข้างมองอย่างไรเธอก็คงจะรู้ อย่างที่เพื่อนที่สนามบินที่เชียงใหม่ถามนั่นแหละ คำถามทำนองว่า แล้วครอบครัวเธอเป็นไงบ้างล่ะ (ทำไมมากับผู้หญิงที่ไหนก็ไม่รู้)? จะต้องมีซักกี่ครั้งที่มีคนเรียกชื่อเจ้านายฉันผิดเป็นผู้หญิงอีกคนนึง? เจ้านายฉันจะต้องอยู่กับคนที่ติดต่ออย่างใกล้ชิดกับครอบครัวของเขาตลอดเวลาในขณะที่คนในครอบครัวของเขาคิดว่าเจ้านายฉันเป็นสาเหตุที่ทำให้หลานมีพ่อแม่ที่เลิกกัน? เจ้านายเธอด้วยล่ะ จะมีความสุขหรือถ้าคนที่อยู่ด้วยกันต้องตกอยู่ในสภาพแบบนั้น?

Leave a Reply

