อ่านบันทึกแปดขา

December 17, 2011 at 18:41 (Diary)

หลังอ่านบันทึกแปดขาของเจ้าแมงมุมแล้วฉันก็ไม่รู้ว่าจะเขียนยังไงดี ควรเขียนต่อดีรึเปล่า ฉันเข้าใจทุกๆสิ่งที่เธอเขียน แล้วก็รู้ว่าเจ้านายรู้สึกเสียใจเหมือนกัน

ไม่ได้อยากให้ทุกอย่างมันจบลงแบบนี้ แต่ก็เข้าใจนะ ฉันรู้ว่าเจ้านายก็คิดอยู่ตลอดเวลาว่าจะจัดการยังไงดี ไม่อยากทำให้เจ้านายแมงมุมผิดหวัง เสียใจและร้องไห้

เจ้านายฉันเป็นอย่างที่เธอบอกนั่นแหละ เป็นคนขี้ใจอ่อน ชอบรอมชอม สุดท้ายมันก็เลยเป็นแบบนี้

ถ้าย้อนไปเมื่ิอสองปีกว่า เจ้านายมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม และได้กำลังใจดีเยี่ยม แต่หลังจากต้นปีที่ผ่านมา หลายๆอย่างมันเข้ามา มีเรื่องโน้นเรื่องนี้ สุดท้ายเจ้านายก็เลยเสนอไปอย่างที่เธอก็รู้แล้ว แต่ว่าสุดท้ายก็กลับมาคบต่อ เจ้านายก็พยายามปะคับปะคองแล้ว เจ้านายรู้ว่าเรื่องอะไรที่ทำให้เจ้านายเธอไม่พอใจ หรือเสียใจ ก็พยายามทำดีที่สุดแล้ว

แต่มีสิ่งหนึ่งที่กวนใจเจ้านายมาตลอดตั้งแต่ได้ยินมาเหมือนกัน ต้นเหตุไม่ใช่เจ้านายเธอหรอก แต่ก็เป็นคำพูดของเจ้านายเธอที่บอกว่า เรื่องที่เคยโดนพี่สาวเจ้านายว่า และเจ้านายเธอบอกว่าไม่เคยลืม และไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ทำให้ลึกๆเจ้านายก็กังวลตลอดว่าหากวันหนึ่ง เจ้านายเคลียร์ตัวเองได้ สามารถอยู่กับเจ้านายเธอได้ แต่เจ้านายเธอจะมาเข้ากับครอบครัวเจ้านายฉันได้อย่างไร ถึงแม้เราอาจจะอยู่ด้วยกันที่ต่างประเทศ แต่เจ้านายฉันก็ยังมีครอบครัวให้ต้องดูแล หรือติดต่อด้วยอยู่ดี แล้วจะทำอย่างไร

ก็ได้แต่คิดแล้วปล่อยมันผ่านเลยไป ต่อไปจะเป็นอย่างไร จะได้คุยกัน หรือเขียนต่อหรือไม่ฉันไม่รู้ แต่สิ่งหนึ่งที่รู้คือเจ้านายฉันรู้สึกเสียใจ และขอโทษจริงๆ ที่ไม่สามารถทำตามสัญญา ที่ทำให้เจ้านายเธอร้องไห้ ความรู้สึกที่เจ้านายมีกับเจ้านายเธอไม่เคยเปลี่ยน แต่การกระทำมันอาจทำให้เจ้านายเธอรู้สึกว่ามันไม่ใช่

เจ้านายฉันก็คิดอยุ่ตลอด แต่ดีหน่อยที่การทำงาน มันมีงานมาก งานยุ่ง ทีอย่างอื่นให้คิด ทำให้ไม่ได้หมกมุ่นกับความคิดตรงนี้จนทำอย่างอื่นไม่ได้

ฉันรู้ว่ายังไงเธอกับเจ้านายก็ต้องได้อ่านที่ฉันเขียนนี้ก่อนไปเที่ยว ขอให้เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัย ดูแลตัวเองให้ดีๆ ไม่ว่ายังไงฉันและเจ้านายก็จะยังคิดถึงอยู่เสมอ ขอให้โชคดีครับ

Leave a Reply

